Thông tư 58 của Bộ Giao Thông Vận Tải Việt Nam, kể từ ngày 1/7 tới đây, phần thi thực hành lái xe trên sa hình thay vì chấm điểm thủ công bởi các cán bộ sát hạch, trên cả nước người thi bang lai A1 tren thiet bi cam bien, sẽ nghiêm ngặt hơn rất nhiều.
Quy trình thi thực hành vẫn như cũ thí sinh vẫn thi 4 nội dung như cũ, bao gồm: đi trên vòng số 8, đi trên đường thẳng, đi trên đường có vật cản, đi trên đường gồ ghề.
Và một phần thay đổi quan trọng đó là trong nền đất đều được gắn các thiết bị cảm ứng điện từ kết nối với phần điện tử lắp trên xe.
Nếu thí sinh cán lên vạch sơn thì thiết bị cảm ứng sẽ phát loa thông báo lỗi, đồng thời loa trên sân thi cũng phát thông báo cho mọi người biết rõ lỗi vi phạm. Kết thúc bài thi, thiết bị chấm điểm tự động sẽ thông báo kết quả bằng loa cho thí sinh.
Theo đó, thí sinh đậu khi đạt từ 80 điểm trở lên và rớt khi chỉ đạt từ 79 điểm trở xuống. Việc thực hiện thi bang lai A1 tren thiet bi cam bien chắc chắn sẽ nâng cao độ khó lên nhiều lần, như trong quá trình thi thử tại các trường dạy lái xe,tỉ lệ đậu chỉ khoảng 50% và sẽ còn thấp hơn khi áp dụng đại trà.
Thi bang lai A1 tren thiet bi cam bien tuy có khó nhưng sẽ đảm bảo tính nghiêm minh và đảm bảo kỹ thuật lái xe của các thi sinh vững vàng hơn.Từ đó có thể giảm thiểu tỉ lệ tai nạn giao thông.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét