VƯỢT QUA NỖI SỢ VỚI HƯỚNG DẪN THI LÁI XE Ô TÔ BÀI GHÉP NGANG - Giá Học Lái Xe Ô Tô

DANH MỤC

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

VƯỢT QUA NỖI SỢ VỚI HƯỚNG DẪN THI LÁI XE Ô TÔ BÀI GHÉP NGANG


Như các bạn đã biết về phần thi sát hạch lái xe ô tô thì sẽ biết trong bài thi thực hành này sẽ có 10 phần thi, tuy nhiên theo thông tư số 58/2015/TT – BGTVT bắt đầu có hiệu lực từ 01/04/2016 sẽ áp dụng thêm phần thi mới vào quy trình lái xe ô tô hạng B1, B2 và C với bài thi “ghép xe vào nơi đỗ theo chiều ngang”.

11 bài thi lái xe ô tô:
- Xuất phát
 Dừng xe, nhường đường cho người đi bộ.
 Dừng xe, khởi hành trên dốc lên
- Đi xe qua hàng đinh
- Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)
- Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)
 Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)
- Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt
- Tăng tốc
- Ghép xe vào nơi đỗ theo chiều ngang
 Kết thúc.

Với phần thi lai xe o to bai ghep ngang, theo như thông báo của BGTVT thì bài thi này rất khó, và tỷ lệ rớt sẽ tăng cao khi áp dụng bài thi lai xe o to bai ghep ngang trong phần thi sát hạch lái xe.

Để giúp các bạn thêm tự tin và có kinh nghiệm trong phần thi lai xe o to bai ghep ngang, thì chúng tôi xin cung cấp một số hướng dẫn sau:

-        Trước hết ta cần phải quan sát đường biên, vạch vàng chạy theo chiều dọc đường biên, vạch cảm biến ( màu đen ) của khu đỗ xe trong bài thi khi cho xe đi vào khu đỗ của bài thi.

-        Cảm biến báo " bắt đầu bài thi ghép xe vào nới đỗ theo chiều ngang" Ta cho xe đi vào song song với khoảng trống của khu đỗ xe cho xe đi qua khoảng trống để đỗ xe tới cây cột biển báo, ta chú ý cây cột gắn biển hình chữ nhật " Nơi đỗ xe " màu nền xanh. cho xe đi tới cột biển báo đó, chú ý khoảng cách của xe với đường biên khoảng 70cm - 80cm. cho xe tới khi nhìn vai của mình ngang với cây cộ biển báo đó. Ta đánh vô lăng lái sang phải và tiến hành lùi xe khi xe nằm ở góc 45 độ với đường thẳng bên trong của khoảng đỗ thì dừng xe lại .

thi lai xe o to bai ghep ngang

-        Tiếp đến ta đánh vô lăng sang trái khoảng nửa hành trình vô lăng và từ từ lùi vào khu đỗ, chỉnh cho xe vào đúng vị trí cần đỗ, nếu khi lùi xe vào khu đỗ ta thấy bánh sau bên phải vào sâu hoặc sát với vạch cảm biến màu đen thì ta chuyển sang số tới rồi đánh vô lăng sang phải và nhích tới trước sao cho xe song song với đường thẳng bên trong và song song với vạch vàng, vạch cảm biến. Ta lùi xe vào vị trí yêu cầu.

-        Cảm biến xác nhận đã vào đúng vị trí ta đợi cảm biến báo xong ta chuyển sang số tới đánh vô lăng sang trái cho xe từ từ ra khỏi khu đỗ xe và tiếp đến bài thi " qua ngã tư có đèn tín hiệu ".

Chú ý: Bài thi này chỉ có 2' để hoàn thành, quá 2' sẽ bị chấm rớt, Làm sai quy trình cũng chấm rớt, để bánh xe cán lên vạch cảm biến màu đen cũng bị chấm rớt. Mong mọi người chú ý.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký hôm nay giảm ngay 1 triệu
Hotline: 0932 100 040
ĐĂNG KÝ HỌC LÁI XE Ô TÔ ONLINE
0932 100 040

Tên của bạn (*)

Số điện thoại (*)

Chọn khóa học (*)

Bạn muốn học quận nào (*)